Blogs

PAO SOPRANO “ เภา โซปราโน่ ” Influencer แซกโซโฟน สายหวานของเมืองไทย
จ.ส.ต.ภาคิน เมฆลอย นักแซกโซโฟนของกรมดุริยางค์ทหารบก มือแซกโซโฟนที่โด่งดังในโลกออนไลน์ โดย ในแพลตฟอร์มTiktok มียอดผู้ติดตามสูงสุดของ Content ที่เกี่ยวกับแซกโซโฟน โดยมียอด follower ถึง 217,000 (พ.ศ.2567)
ช่าง ซ่อม แซกโซโฟน มาตรฐานโลก นรภัทร ธนวิสุทธิ์ NORRAPHAT THANAVISUTH
Gusto Saxophone Quartet's (Yamaha and 2021 Vandoren Artist) Saxophone Technician 2019 - Now , Working at Saxophone Siam , Repaired Thailand renowned musician suah as Prof.Shyen Lee, Prof.Promwut Sudtakoo , Prof.Kittima Molee , Dr.Wisuwat Pruksavanich , Dr.Chris Schaub , Prof.Prapanpong Maneewong
นักแซกโซโฟน ของ พระราชา รศ.ดร. ภาธร ศรีกรานนท์ สมาชิกวง อส.วันศุกร์
 นักดนตรี นักประพันธ์เพลง และนักวิชาการดนตรี เชี่ยวชาญในเครื่องดนตรี แซกโซโฟนและคลาริ ผู้ได้รับรางวัลต่างๆในระดับนานาชาติมากมาย ภาธรเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงดนตรี วง อ.ส. วันศุกร์ วงดนตรีส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รับใช้เบื้องพระยุคลบาทด้านดนตรีมากว่า 30 ปี
"ชวน หลีกภัย" มอบ ‘แซกโซโฟน ‘ สุดรัก ร่วมโครงการ "ดนตรี ความรัก และครอบครัว”
มอบของรักของหวง ‘แซกโซโฟน ‘ ให้พม.สอนเด็กในโครงการ "ดนตรี ความรัก และครอบครัว” My music, My Love & My Family ดนตรีสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน และให้ความรักอย่างไม่มีพรหมแดน จะสร้างคนให้มีจิตใจอ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ เป็นคนที่มีจิตใจสร้างสรรค์ทั้งดนตรีและศิลปะ
แซกโซโฟนประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง ?
แซกโซโฟนประเภทต่าง ๆ ถิ่นกำเนิดแซกโซโฟน แจ๊ส คลาสสิค  ทหาร เร้กเก้ ร็อค และแม้แต่เพลงเมทัล โซปราโน่ อัลโต้ เทนเนอร์ บาริโทน
สกรู ที่ รัด คอ แซกโซโฟน สำคัญ ไฉน
สกรู ที่ รัด คอ แซกโซโฟน สำคัญ ไฉน มวลของสกรู ส่งผลทำให้เกิดการ เปลี่ยนแปลง ของเสียง เช่น พลังงานที่ต้องใช้เพื่อสร้างแรงสั่นสะเทือน ของโลหะ
เทคนิคแซกโซโฟนจากโซนาตาของ ฟิล วูดส์ Saxophone Techniques from Sonata of Phil Woods
เทคนิคแซกโซโฟนจากบทเพลงโซนาตาสำหรับอัลโตแซกโซโฟน และเปียโน ใช้ในการบรรเลง 12 เทคนิค 
อาจารย์ ณัฐพล เฟื่องอักษร (Pey saxes) นักเทนเนอร์ แซกโซโฟน ตำนาน เมืองไทย
บุรุษผู้เป็นตำนาน มีประสบการณ์มาอย่างโชคโชน และลูกศิษย์ลูกหามากมาย นักTenor ตำนานคนนึง พี่เป้! ณัฐพล เฟื่องอักษร