เล่นแซกโซโฟน ยากไหม?


เล่นแซกโซโฟน ยากไหม?

|

CoachME Kru Sax

 

สวัสดีปีใหม่!

 นี่เป็นบทความแรกของปี จะพูดถึงเรื่อง การเล่นแซกโซโฟน มีคำถามจากผู้ใหญ่วัยทำงานหลายคน หลังไมค์มาถามเราว่า เรียนแซก ยากมั้ย? 

 เพราะเป็นเครื่องดนตรีทรงโปรดของพ่อหลวงเรา มีหลายคนถามถึง ถามหา ถึงครูสอนแซก และแน่นอนว่าถ้ามีโอกาสก็อยากเลือก "แซกโซโฟน" เป็นเครื่องดนตรีประจำตัวของเรา และภาคภูมิใจ ที่เราเล่นเครื่องดนตรีชนิดเดียวกันกับพ่อ

 ขนาดในภาพยนตร์ "พรจากฟ้า" ตัวเอกอย่าง "เต๋อ ฉันทวิชช์" ลงทุนลงแรงไปเรียนแซกโซโฟนแค่เดือนเดียว ก็เปิดกองภ่ายหนังกันทันทีเลย

 แซกโซโฟน เป็นเครื่องดนตรีที่ใช้ ลม นิ้ว ปาก และความคิด ในการเล่น ทำงานไปพร้อมๆกัน แต่โชคดีที่แซกโซโฟนเป็นเครื่องดนตรีที่เป่าง่ายกว่า ฟลู้ท ทรัมเป็ต และเล่นง่ายกว่าไวโอลิน เปียโน เพราะแซกโซโฟนถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องดนตรีที่ จูนง่าย ระบบนิ้วจับถนัดมือ และช่วงเสียงไม่กว้างมาก เพียงแค่วางปากให้ถูก เม้มนิดหน่อย เป่าลม ก็ออกมาเป็นเสียงแล้วค่ะ

 การเรียนแซกโซโฟน สามารถเรียนได้ทั้งออนไลน์ ตัวต่อตัว หรือหัดเรียนในหนังสือสอนแซกโซโฟนได้ค่ะ แต่ถ้าหากต้องการเล่นเป็นเร็ว แนะนำให้ลงเรียนกับคุณครู เพราะส่วนใหญ่ เรียน 4-5 ครั้ง ก็เล่นได้เป็นเพลงแล้ว และคุณครูยังสามารถตอบคำถามได้ตรงจุดอีกด้วย ลดการเสียเวลาไปหาข้อมูลเอาเองค่ะ

 มีนักเรียนที่ลงเรียนจาก CoachME มาลงเรียนกับเรา เพราะอยากเล่นเพลง "ใกล้รุ่ง" เชื่อไหมคะ ว่าเรียนแค่ 2 ครั้ง ก็เล่นได้แล้ว และเรียนเพียง 4 ครั้ง ก็เล่นเพลง "พรปีใหม่" ได้อีกด้วย